ภริยาเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา เป็นเจ้าภาพจัดงาน “Thai Taste @Thai House” ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูตฯ

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2562 นางปิยชนิดร์ สุทธินนท์ สุขจันทร์ ภริยาเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน “Thai Taste @Thai House” ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูตฯ เพื่อนำเสนออาหารไทย และส่งเสริมความนิยมไทยผ่านวัฒนธรรมอาหารไทย อาทิ ช่อม่วง ต้มยำกุ้ง ผัดไทโสร่ง มัสมั่นเนื้อ ไก่ห่อใบเตย ขนมโคกะทิ และข้าวเหนียวมะม่วง โดยในงาน มีการเผยแพร่เอกสารประชาสัมพันธ์อาหารไทย และมอบของที่ระลึกเกี่ยวกับอาหารไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงจาการ์ตา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงจาการ์ตา

งานดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างยิ่งจากสตรีชาวอินโดนีเซียที่มีบทบาทสำคัญในสาขาการต่างประเทศและสาขาธุรกิจ อาทิ นาง Yasmin Fachir ภริยารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศอินโดนีเซีย Datin Chan Chin Ming ภริยาเลขาธิการอาเซียน นาง Sari Percaya ภริยาอธิบดีกรมเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา กระทรวงการต่างประเทศอินโดนีเซีย นาง Mita Mochtan ภริยารองเลขาธิการอาเซียน นาง Elmyra Bambang ประธานชมรมสตรีนานาชาติแห่งกรุงจาการ์ตา (Women International Club Jakarta-WIC) และนาง Ellen Hidayat ประธานบริหารห้างสรรพสินค้า Emporium Pluit กรุงจาการ์ตา รวมถึงภริยาและคู่สมรสเอกอัครราชทูต ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ เมียนมา นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ และไอร์แลนด์ ทั้งที่ประจำอินโดนีเซีย และ ประจำอาเซียน รวม 20 คน

ธุรกิจร้านอาหารและบริการจัดส่งอาหารออนไลน์ในอินโดนีเซียขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันมีร้านอาหารไทยและร้านเครื่องดื่มไทยเปิดกิจการในอินโดนีเซียเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ รวม 120 ร้าน และได้รับความนิยมจากชาวอินโดนีเซีย โดยมีร้านอาหารไทยที่เปิดกิจการในปี 2562 อาทิ ร้านอร่อยไทย กรุงจาการ์ตา และร้านเจ้าพระยา เมืองสุราบายา ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 นายทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ได้เป็นประธานในพิธีมอบตรา Thai Select แก่ร้านอาหารไทย 12 ร้านในกรุงจาการ์ตาและบาหลี ที่ได้รับคัดเลือกตามมาตรฐาน Thai Select ของกระทรวงพาณิชย์ โดยมีผู้แทนร้านอาหารไทย และผู้นำเข้าอาหารและผลไม้ไทยในอินโดนีเซียให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 70 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา

JI. DR Ide Anak Agung Gde Agung kav. NO. 3.3 (Lot 8.8),
Kawasan Mega Kuningan, Jakarta Indonesia 12950.

Tel. +62 21 2932 8190-94
Fax. +62 21 2932 8199, +62 21 2932 8201, +62 21 2932 8213