ออท. ณ กรุงจาการ์ตา เข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันการกุศลเพื่อระดมทุน “Authentic Thai Cuisine” ของ Women International Club (WIC)

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2566 นายประพันธ์ ดิษยทัต เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ได้กล่าว remark ในพิธีเปิดงานเลี้ยงอาหารกลางวันการกุศลเพื่อระดมทุน “Authentic Thai Cuisine” ณ ร้านอาหารไทย Orasa’s Batavia PIK จาการ์ตาเหนือ จัดโดยชมรมสตรีนานาชาติแห่งกรุงจาการ์ตา (Women International Club-WIC) และมีสถานเอกอัครราชทูตฯ ร่วมกับ ททท. สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ และสํานักงานที่ปรึกษาการเกษตรต่างประเทศ ณ กรุงจาการ์ตา ให้การสนับสนุนการจัดงาน โดยนาง Nina Handoko ประธาน WIC ได้กล่าวเปิดงานซึ่งมีวัตถุประสงค์ที่จะระดมเงินทุนไปใช้ในกิจกรรมสาธารณประโยชน์แก่ชาวอินโดนีเซีย เช่น ให้ทุนการศึกษาแก่กลุ่มเปราะบางในสังคม

ในงานดังกล่าว ได้มีการสาธิตทำต้มยำกุ้ง โดยนายชัยรัตน์ ชุมภู เชฟของเอกอัครราชทูตฯ ภายใต้แนวคิด “Thai food is easy to cook” โดยใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงสำเร็จรูปของไทย ที่สามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ ในซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป และเชฟของร้านอาหาร Orasa’s ได้สาธิตการรับประทานเมี่ยงคำ และการตำส้มตำ นอกจากนั้น สำนักงานที่ปรึกษาการเกษตรต่างประเทศฯ ได้นำตัวอย่างสินค้ามะพร้าวน้ำหอมและผลไม้จากประเทศไทยมาให้ร่วมชิมรสกัน โดยในโอกาสนี้ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศฯ ร่วมกับบริษัทผู้นำเข้าสินค้าไทยในอินโดนีเซียจัดแสดงสินค้าไทย อาทิ เครื่องปรุงรสอาหารสำเร็จรูป เช่น ต้มยำ แกงเขียวหวาน
แกงแดง ผลไม้กระป๋อง โดยผู้เข้าร่วมงานได้รับสินค้าตัวอย่าง พร้อมทั้งแผ่นพับสูตรอาหาร (ต้มยำและ แกงเขียวหวานไก่) จาก ททท. สำนักงานกรุงจาการ์ตาด้วย

งานดังกล่าวประสบความสำเร็จด้วยดีมีผู้เข้าร่วมกว่า 60 คน อาทิ กลุ่มภริยาคณะทูตต่างประเทศประจำอินโดนีเซีย สมาชิกชมรม WIC นักธุรกิจสตรีชาวอินโดนีเซีย นางสาว Melanie Berentz รองชนะเลิศอันดับ 3 ตำแหน่งนางงาม Puteri Indonesia ปี ค.ศ. 2022 นิตยสาร Tatler Indonesia Food Blogger ประธานชมรมสตรีไทยในอินโดนีเซียและชุมชนสตรีไทยในอินโดนีเซียด้วย นับเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมอาหารไทย ผลไม้ไทย และสินค้าไทยได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ WIC ได้จัดกิจกรรมงานเลี้ยงอาหารกลางวันการกุศลที่มีการสาธิตทำอาหารในลักษณะนี้ขึ้นเป็นครั้งแรก และได้เลือกประเทศไทยเป็นประเทศแรก เนื่องจากเห็นว่าอาหารไทยได้รับความนิยมและสนใจจากชาวอินโดนีเซียเป็นจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศลเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 66

22 ธ.ค. 2566

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ ถวายราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ เมื่อวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๖๖

7 ธ.ค. 2566

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา

JI. DR Ide Anak Agung Gde Agung kav. NO. 3.3 (Lot 8.8),
Kawasan Mega Kuningan, Jakarta Indonesia 12950.

Tel. +62 21 2932 8190-94
Fax. +62 21 2932 8199, +62 21 2932 8201, +62 21 2932 8213